CPU SUN "UltraSPARC T2 และ T2 Plus"

UltraSPARC T2 และ T2 Plus





โปรเซสเซอร์ T2 UltraSPARC เป็นโปเซสเซอร์ตัวแรกในอุตสาหกรรมที่ได้ทำระบบ System on the chip หรือการสร้างวงจรรวมไว้บน Chip ซึ่งบรรจุ Core ไว้มากที่สุดและ ความสามารถในการประมวลผล threads และได้รวม Function งาน computing, networking, security, and input/output (I/O) ในระบบของ Server ไว้บน Chip ตัวเดียว

UltraSPARC T2 and T2 Plus มีขนาด cores และการประมวลผล threads มากที่สุด ได้มีการสร้าง 8 cores และการประมวลผล 64 threads ต่อ 1 processor สามารถเพิ่มความสามารถ(scaling) ได้ถึง 256 threads ใน 4 sockets

T2 and T2 Plus = Double the Throughput of the UltraSPARC T1 processor

มีการเพิ่มการประมวลผล threading จาก 32 เป็น 64 UltraSPARC T2 และ T2 Plus ได้เพิ่มความสามารถให้มากขึ้น โดยการ เพิ่ม ความถี่ นาฬิกา หรือ quadrupling แคช

Massive Floating Point improvement

มีการปรับปรุง Floating Point Unit (FPU) ให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นจากรุ่นแรก(UltraSPARC T1 processor)เป็น 10 เท่า ต่อ 1 core

More memory

UltraSPARC T2 and T2 Plus ได้เพิ่มขนาด cache L2 ขึ้น 33 เปอร์เซน และได้ใส่ส่วนควบคุมหน่วยความจำบน T2 จำนวน 4 Controllers ส่วนใน T2 Plus จะใส่จำนวน 2 Controllers สำหรับรุ่นต่อไปจะเพิ่ม ประสิทธิภาพและแบนด์วิธขึ้นต่อ channel

Better performance across your network

โปรแกรมจำนวนมากสามารถใช้ Chip Multithreading Technology (CMT) ในการเพิ่มขนาด throughput จากฐานข้อมูลขนาดใหญ่ใน data center เพื่อใช้ bandwidth ขนาดใหญ่เพื่อบริการ web services ในระบบเครือข่ายของคุณ

Multithreaded 10 GbE.

UltraSPARC T2 จะมี 2 multithreaded 10 Gb Ethernet มีความสามารถของ network card เพิ่มขึ้น 4 เท่า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายของ network card (ลดต้นทุน), จะช่วยเฉลี่ยการทำงานด้าน network ลง, ช่วยกำจัดปัญหาคอคอดของ I/O ลง, สามารถใช้งาน network ได้เร็วยิ่งขึ้น และ ช่วยเพิ่ม rackmount server ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

Faster I/O Expansion

มี PCI Express I/O แบบ 8 lanes บนแต่ละ chip เร่งการทำงานของ I/O ในการใช้ applications เช่น OLTP database, การทำ backup server และการทำ streaming, ใน multi-socket T2 Plus จะมีการรวม bandwidth ของ I/O ขนาดใหญ่เพื่อรองรับความต้องการสูงสุด

"Zero Cost" Security

UltraSPARC T2 และ T2 Plus มีการออกแบบมาโดยใช้การเข้ารหัสแบบ cryptographic เพิ่มเข้าไปทั้ง 8 cores นั่นหมายความว่าจะทำให้การใช้งาน application นั้นมีความปลอดภัยและลดค่าใช้จ่ายลงด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sun.com/processors/UltraSPARC-T2/index.xml

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การ Mounting Disks บน Linux

การคอนฟิก rsyslog server and rsyslog client

คำสั่ง crontab